. . .

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Uống nhiều nước có gây tăng cân không?

Nước là gì?

- Nước là một hợp chất hóa học của oxy với hidro, có công thức hóa học chung là H2O. nước là thành phần quan trọng chiếm đến 60% cơ thể và rất cần thiết cho việc tẩy lọc các cơ quan trong cơ thể, mang dinh dưỡng đến các tế bào và tạo trường ẩm ướt cho tai mũi và họng. 
Bạn cần bao nhiêu nước trong ngày?

- Trung bình mỗi ngày bạn tiêu hao nước qua các tuyến khác nhau trên cơ thể, hơi thở, mồ hôi, vệ sinh tiểu tiện nên nước cần được bổ sung hợp lý để phòng tránh việc mất nước.
- Nước được hấp thụ qua việc uống nước và thực phẩm tiêu thụ hàng ngày, thực phẩm cung cấp cho mỗi cá thể từ 20-30% nên chúng ta cần sử dụng 2l nước mỗi ngày ( tốt nhất sau các bữa ăn chính hằng ngày) để bù đắp lại sự mất nước trong cơ thể. 

- Theo y học nghiên cứu nam giới nên cung cấp 3l nước mỗi ngày và nữ là 2,2l mỗi ngày. Phương pháp này chứng minh nếu bạn hấp thu đủ lượng nước cần thiết nước tiểu cũng sẽ nhạt và ít nóng hơn những người uống nước ít.

Lượng nước cần bao nhiêu trong luyện tập?

Khi luyện tập lượng nước trong cơ thể sẽ mất đi nhiều hơn so với cá nhân sinh hoạt bình thường, càng tập luyện nhiều, lượng nước trong cơ thể càng nhiều. cá nhân nên uống nước nhiều trong quá trình tập luyện đặc biệt đối với những bài tập khắc nghiệt và tập trong thời gian dài (2-3 tiếng).
Tham khảo: Nước khoáng vĩnh hảo tốt cho sức khỏe: https://www.vinhhao.com.vn/

Sự cần nước phụ thuộc trên thời tiết và môi trường sống của mỗi cá nhân. Tuy nhiên với thời tiết không quá nóng chúng ta cần cung cấp 500-700ml nước/giờ trong lúc luyện tập. nên sử dụng các loại nước có chất muối sẽ bù đắp lại lượng muối thải ra từ mồ hôi. 



- Nhiều người cho rằng việc hấp thu nước quá nhiều trong ngày sẽ dẫn đến béo phì, trên thực tế uống nhiều nước .Nước giúp ích cho việc thải độc tố trong cơ thể khi cơ thể hấp thu nhiều chất lỏng trọng lượng sẽ có thay đổi nhưng sẽ trở lại bình thường khi được thải ra ngoài. Có rất nhiều cá nhân cho rằng việc uống nước nhiều gây ảnh hưởng xấu như loãng máu nhưng có thể bạn chưa biết do không cung cấp đủ nước các bệng lien quan đến tim mạch, gan, thận đều trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên bạn không cần thiết phải hấp thu một lượng nước lớn trong cơ thể, vì nước sẽ được cung cấp qua thức ăn và thức uống hằng ngày của bạn.
Một số loại sản phẩm sữa tăng cân hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét